Các ngành đào tạo chính của Khoa:
Ở bậc đại học, Khoa có đào tạo 07 ngành:
1. Ngành Hóa học
Thời lượng đào tạo: 4 năm
Tổng số tín chỉ: 135 tín chỉ
Mục tiêu đào tạo: Đào tạo Cử nhân khoa học Hóa học có đủ năng lực chuyên môn và nghiệp vụ, đảm bảo được những yêu cầu phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; có chí hướng, có phẩm chất đạo đức tốt, có tư tưởng chính trị vững vàng, khả năng tự học, tự nghiên cứu, tiếp tục học tập suốt đời, học lên trình độ cao hơn. Người học sau khi tốt nghiệp có thể làm nghiên cứu tại các trung tâm nghiên cứu khoa học và công nghệ, các viện nghiên cứu về Hóa; thực hiện các công việc tại công ty, nhà máy, xí nghiệp liên quan đến hóa chất, dược phẩm, phân bón; giảng dạy chuyên ngành Hóa ở các trường Trung học chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học;…
2. Ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học
Thời lượng đào tạo: 4,5 năm
Tổng số tín chỉ: 150 tín chỉ
Mục tiêu đào tạo: Đào tạo kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học có chuyên môn vững, có khả năng làm việc theo nhóm và kỹ năng giao tiếp tốt; có đạo đức nghề nghiệp tốt, tính chuyên nghiệp cao, có đủ trình độ và năng lực để làm việc, nghiên cứu trong các công ty, nhà máy sản xuất các sản phẩm hóa học, đặc biệt trong các ngành công nghệ Hữu cơ – Hóa dầu và công nghệ Môi trường và có thể học lên các bậc học cao hơn.
3. Ngành Quản lí đất đai
Thời lượng đào tạo: 4 năm
Tổng số tín chỉ: 135 tín chỉ
Mục tiêu đào tạo: Đào tạo cử nhân Quản lý đất đai có kiến thức chuyên môn cao, có phẩm chất chính trị vững vàng, có đạo đức nghề nghiệp và sức khỏe, giao tiếp xã hội tốt, có khả năng quản lý, có tư duy độc lập và khả năng làm việc tập thể, tổ chức sản xuất và chuyển giao kỹ thuật chuyên ngành Quản lý đất đai. Sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng được các vị trí công việc tại các cơ quan sự nghiệp nhà nước; các trường đại học, cao đẳng, học viện và viện nghiên cứu; các cơ quan, tổ chức của chính phủ và phi chính phủ trong lĩnh vực Quản lý đất đai.
4. Ngành Quản lí tài nguyên và môi trường
Thời lượng đào tạo: 4 năm
Tổng số tín chỉ: 132 tín chỉ
Mục tiêu đào tạo: Đào tạo cử nhân trình độ đại học ngành Quản lí tài nguyên và môi trường có đầy đủ về phẩm chất chính trị, có đạo đức và sức khoẻ tốt; có trình độ tri thức và chuyên môn nghiệp vụ tốt; nắm vững các kiến thức cơ bản về lý luận và thực tiễn của ngành Quản lí tài nguyên - môi trường, về hệ thống pháp luật, chính sách môi trường và khoa học nền tảng về những kiến thức có liên quan của khoa học tự nhiên, xã hội và nhân văn như Khoa học Trái đất, Bản đồ học, Môi trường học, Hệ thông tin địa lý, Phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực quản lí tài nguyên, môi trường,…; có năng lực công tác và nghiên cứu trong lĩnh vực quản lí tài nguyên và môi trường, đáp ứng yêu cầu phát triển KT - XH của đất nước trong giai đoạn mới.
5. Ngành Sinh học ứng dụng
Thời lượng đào tạo: 4 năm
Tổng số tín chỉ: 135 tín chỉ
Mục tiêu đào tạo: Đào tạo cử nhân Sinh học ứng dụng theo định hướng nghề nghiệp có đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng về Sinh học; có khả năng nắm bắt được những tiến bộ khoa học trong nước và thế giới. Biết triển khai các đề tài nghiên cứu thuộc lĩnh vực Sinh học trong phòng thí nghiệm cũng như ngoài thực tế.
6. Ngành Nông học
Thời lượng đào tạo: 4 năm
Tổng số tín chỉ: 135 tín chỉ
Mục tiêu đào tạo: Đào tạo kỹ sư Nông học có đủ chuyên môn, kiến thức và kỹ năng về nông nghiệp; có khả năng nắm bắt được những tiến bộ khoa học trong nước và thế giới; biết thao tác nghề nghiệp trong phòng thí nghiệm cũng như ngoài thực tế sản xuất đồng ruộng; có khả năng nghiên cứu, chỉ đạo và phục vụ cho sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn và bền vững.
7. Ngành Vật lý học
Thời lượng đào tạo: 4 năm
Tổng số tín chỉ: 135 tín chỉ
Mục tiêu đào tạo: Đào tạo Cử nhân Vật lý có trình độ chuyên môn, phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt; Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về toán học, tin học, cùng với những kiến thức chuyên ngành và chuyên sâu về Vật lý (từ Vật lý cổ điển đến Vật lý hiện đại) và những kỹ năng thực hành cần thiết giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có đủ trình độ để làm công tác nghiên cứu tại các cơ sở nghiên cứu, các doanh nghiệp hoặc giảng dạy Vật lý ở các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp hoặc dạy nghề, hoặc học tiếp lên các trình độ cao hơn; Trang bị cho sinh viên phương pháp tư duy lôgic, sáng tạo để có thể áp dụng các thành tựu khoa học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn trong công nghệ, kỹ thuật và trong các hoạt động nghề nghiệp.